บราซิลพร้อมเต็มที่ก่อนลุยรอบ 16 ทีมพบเกาหลีใต้

บราซิล

บราซิล

สตาฟฟ์โค้ชของบราซิลหัวเราะก่อนการฝึกซ้อม เมื่อเนย์มาร์แวะมาหาพวกเขาและพูดติดตลกกับผู้จัดการทีมติเต้ เด็กกลุ่มนี้กำลังมา เขายิ้ม มันบ้าไปแล้ว พวกเขาจะทำให้คุณปวดหัว ซูเปอร์สตาร์ของ Paris St-Germain อ้างถึงผู้เล่น Tite ที่ขนานนามว่า “perninhas Rapidas” (ขาเล็ก ๆ ที่รวดเร็ว)

เขาก็ไม่ผิด การก้าวขึ้นมาของราฟินญา, วินิซิอุส จูเนียร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี, อองโตนี และโรดรีโกได้เปลี่ยนวิธีการเล่นของเซเลเซาไปอย่างสิ้นเชิง และบีบให้นักเตะวัย 61 ปีรวมพวกเขาทั้งหมดไว้ในทีมฟุตบอลโลก

ชาวบราซิลได้ค้นพบ DNA การโจมตีของพวกเขาอีกครั้ง เมื่อครองบอล พวกเขามักจะใช้แผน 2-3-5 ที่พึ่งพาปีกเป็นหลัก ไม่ใช่ฟูลแบ็คที่ทับซ้อนกันเหมือนในอดีต อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าแนวรับจะโล่งเกินไป อลิสซอน, ติอาโก้ ซิลวา และเพื่อนร่วมทีมเสียไปเพียง 19 ประตูจาก 50 เกมก่อนเจอกาตาร์ และมักจะดูไร้เทียมทาน

ในรอบสี่ปีส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าด้านนี้ไม่ได้รับการทดสอบอย่างถูกต้อง พวกเขาไม่ได้เจอกับทีมจากยุโรปเลยตั้งแต่นัดกระชับมิตรกับสาธารณรัฐเช็กในเดือนมีนาคม 2019 แม้จะพยายามจัดการแข่งขันกับทีมอย่างอังกฤษและสเปนหลายครั้งก็ตาม เป็นเวลานานที่สุดที่พวกเขาไม่ได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งจากยุโรปนับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 1954

ฟุตบอลโลก 2022 นี่ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป มันเป็นความสูญเสียของยุโรป ทีมเซเลเซาพร้อมแล้ว โดยผ่านเข้ารอบเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม และเนย์มาร์ก็ฟิตพร้อมลงสนามอีกครั้งสำหรับเกมรอบสองที่พบกับเกาหลีใต้ในวันจันทร์นี้

ตอนนี้บราซิลเตรียมพร้อมมากกว่าในปี 2018 และ 2014 เหนือสิ่งอื่นใด ‘perninhas rapidas’ ได้แบกรับแรงกดดันจากไหล่ของเนย์มาร์ อดีตนักกราไฟท์ระดับนานาชาติทำงานเป็นผู้เชี่ยวชาญกล่าวกับ BBC Sport

เห็นได้ชัดว่าหากเราต้องการชนะในกาตาร์ เราต้องการเนย์มาร์อย่างสุดความสามารถ แต่เราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แตกต่างจากในอดีต เรามีความรอบรู้ที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน บราซิลจะพบกับเกาหลีใต้ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เวลา 02.00 (คืนวันจันทร์)